Viettel phối hợp Facebook gỡ 186 trang mạo danh để bảo vệ khách hàng

606

Ngày 9/4, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp cùng Facebook gỡ bỏ 186/186 fanpage được coi là mạo danh thương hiệu Viettel trên mạng xã hội này.

  Ứng dụng video call Zoom bị phát hiện gửi dữ liệu người dùng cho Facebook
  Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Free Tier AWS của Amazon 1 năm bằng ViettelPay

Các trang bị gỡ bỏ không thuộc quản lý của Viettel nhưng sử dụng tên thương hiệu Viettel chưa phù hợp, khiến người dùng hiểu nhầm đây là trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc đơn vị này. Ngoài ra, một số trang bị phát hiện đưa thông tin sai lệch, giả mạo về các gói cước của Viettel nhằm trục lợi bất chính từ người tiêu dùng cũng bị gỡ bỏ.

Mới đây, Viettel đã hoàn thành đăng ký dấu tích xanh 24/26 fanpage chính thức của tổng công ty, công ty, viện, học viện, trung tâm thành viên, và ban hành bộ “Quy chế văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng” cho toàn bộ CBCNV tập đoàn.

Viettel phoi hop Facebook go 186 trang mao danh de bao ve khach hang hinh anh 1 viettel_0.jpg
Viettel ban hành bộ “Quy chế văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng” cho toàn bộ CBCNV tập đoàn.

Các trang thuộc quyền quản lý của Viettel chưa được đăng ký dấu tích xanh sẽ được kiểm soát chặt chẽ và cập nhật định kỳ. Viettel tiếp tục rà soát và có biện pháp xử lý thích hợp đối với các fanpage có các hành vi mạo danh cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel hoặc phát tán thông tin giả mạo về tập đoàn, sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn nhằm mục đích bất chính.

Việc rà soát liên tục và gỡ bỏ các fanpage mạo danh thể hiện cam kết của Viettel bảo vệ khách hàng ở cả môi trường thực và không gian mạng.

Động thái này cũng thể hiện sự tiên phong của Viettel trong nỗ lực phòng chống tin giả, xây dựng môi trường xã hội số lành mạnh, văn minh.

TechTalk via Zing

CHIA SẺ