Top 5 xu hướng Mobile Marketing năm 2017

723

Sáng ngày 20/05 sự kiện được cộng đồng Mobile mong đợi nhất trong năm – Vietnam Mobile day 2017 đã chính thức khai mạc tại Tp Hồ Chí Mình, mở đầu cho chuỗi sự kiện Vietnam Mobile Day thường niên.

Nằm trong nhóm các chủ đề liên quan đến Mobile Marketing Th.s Phan Thế Anh –  giảng viên khoa marketing đại học quốc tế Miền Đông đã có những chia sẻ về các xu hướng Mobile Marketing năm 2017. Nổi bật trong đó là 5 chủ đề chính: QR Codes, AR/VR, Location Based services, Video Content, App Mobile

  1. QR Codes + smartphone: cặp đôi hoàn hảo

QR Code (Quick Response code) là một mã hai chiều được giải mã bằng phần mềm thông qua một đầu đọc mã vạch QR chuyên dụng.
QR Code không phải là một phát minh mới mẻ nhưng nó đang và sẽ trở thành một xu hướng marketing nổi trội, góp phần làm tăng tính tương tác thông qua hệ thống mã vạch. Ứng dung QR Code tạo nên sự khác biệt, thu hút người dùng, đồng thời tận dụng được các công nghệ smartphone hiện đại. Trong năm nay QR Code sẽ hiện diện khắp mọi nơi, đây chính là cách nhận dạng, truy xuất thông tin hiệu quả nhất trong thời đại mobile internet

2. AR/VR- tương lai của quảng cáo tương tác trên thiết bị di động

Sự xuất hiện của công nghệ tương tác thực tế ảo VR/AR sẽ mở ra cơ hội mới cho Mobile Marketing. Với tiềm năng tạo ra bước đột phá trong trải nghiệm người dùng, từ việc tìm sản phẩm đến lúc quyết định mua hàng, AR/ VR đã nhanh chóng thu hút được sự quan của các Marketer. Mobile marketing với AR/VR sẽ làm mờ đi ranh giới giữa trải nghiệm thực và trải nghiệm ảo, làm gia tăng trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Hiện nay công nghệ AR/VR vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, nhưng được dự báo sẽ phát triển “bùng nổ” trong thời gian tới. Chính vì vậy, các marketer cần có những sự chuẩn bị cần thiết để tận dụng lợi thế của VR/AR. Dù là tạo ứng dụng của riêng mình, tận dụng lợi thế của các ứng dụng đã có, hoặc chỉ khai thác công nghệ có sẵn, nhưng nếu có thể cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm nhập vai ấn tượng hơn, bạn sẽ gặt hái được thành công trong việc giữ chân khách hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

  1. Location Based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị)

 

Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. Có 2 phương phát được dùng để xác định vị trí của các thuê bao di động: phương pháp cơ bản và nâng cao.

Phương pháp cơ bản là phương pháp dựa trên sự hiểu biết về mã pin của các thuê bao đang dùng (cell ID). Kỹ thuật này có thể dùng riêng hoặc kết hợp với thông tin có sẵn của nhà mạng hoặc những thông tin trong thiết bị di động đã có.
Phương pháp nâng cao là một số chứng năng được cung cấp sẵn trong di động như OTD, GPS để mạng có thể xác định vị trí người dùng. Nhờ các dịch vụ này, các thiết bị di động sẽ trở thành công cụ kết nối trực tiếp và nhanh nhất đến những khách hàng tiềm năng.

4. Thời kỳ hoàng kim của Video Content

Nếu chúng ta vẫn nói rằng, một hình ảnh ngang với một ngàn chữ, vậy thì một video – ghi lại 24 khung hình trên mỗi giây – nên mỗi giây tương xứng với 24.000 ngàn chữ. Cách ví von này có thể hơi cường điệu một chút, tuy nhiên lợi ích tuyệt vời của công cụ truyền thông có tính chuyển động này hoàn toàn không thể xem nhẹ.

Với một video có nội dung hấp dẫn người xem sẽ có khả năng lan tỏa cực nhanh trên YouTube cũng như các kênh Social Media khác và đưa thương hiệu của bạn đến với hàng triệu người. Đây là một cơ hội tốt mà nhà quảng cáo nào cũng không thể bỏ qua.

  1. Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một App Mobile

Thói quen sử dụng thiết bị của người dùng đã được cá nhân hóa tới một mức độ cao hơn trước, khi họ dần chuyển từ máy tính để bàn, laptop sang dùng các thiết bị di động thông minh với tần suất gần như áp đảo. Càng nhiều người dùng smartphone hay tablet để thực hiện mọi thứ từ học tập, giải trí, cập nhật thông tin cho đến mua sắm thì các ứng dụng di động càng trở nên thiết yếu.

App Mobile cung cấp lợi ích đa dạng cho cả người dùng và doanh nghiệp. Đối với người dùng, họ sẽ có khả năng tiếp cận dịch vụ tốt hơn ở mọi lúc mọi nơi, mua hàng nhanh chóng hơn, cập nhật các chương trình khuyến mãi đúng thời điểm hơn, chưa kể là mua hàng qua mobile app đem đến cảm giác riêng tư hơn truy cập bằng website.

Còn dưới góc độ của doanh nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử trên mobile cho phép người bán cải thiện quan hệ khách hàng theo hướng cá nhân hóa hơn, đồng thời mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Thời gian & địa điểm:
    – 27/05/2017 tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
    – 03/06/2017 tại One Opera Danang hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Đăng kí tham dự: http://topdevvn.com/s/sLB51bne
  • Website thông tin chi tiết: http://mobileday.vn
  • Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ
    ngoc.do@applancer.net (Ms. Ngọc) | 0944 685 243
    event@applancer.net (Event Team) | 08 6273 3497