Tăng trưởng kinh doanh cùng Messaging App: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

125

Với sự đột phá trong công nghệ, đặc biệt là mảng di động, đã khiến cho cộng đồng IT trở nên vô cùng phấn khích, luôn dõi theo thông tin cập nhật từ những sự kiện về công nghệ. Tại Vietnam Mobile Day 2019, buổi đại tiệc dành riêng cho lập trình viên với các thông tin chuyên sâu về mobile và các lĩnh vực liên quan, Zalo đã có buổi chia sẻ về ứng dụng Messaging App trong tăng trưởng kinh doanh nói riêng và sức ảnh hưởng của nó lên Ecommerce nói chung.

Image result for messaging app

Hiện với 100 triệu người dùng, Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam khiến cho nhiều doanh nghiệp bắt đầu lấn sân và đầu tư không ít vào nền tảng này.

Zalo Business cung cấp các giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng ứng dụng nhắn tin Zalo. Trong đó, giải pháp Zalo Shop cho phép các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo và quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1:1 với khách hàng. Hơn nữa, hệ thống tự chạy quảng cáo Zalo Ads giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể tự tạo quảng cáo và quản lý các chiến dịch nhắm tới khách hàng trên hệ sinh thái Zalo. Vậy Zalo Business giúp được gì cho các doanh nghiệp?

  • Cơ chế tương tác với người dùng nhanh chóng thông qua tính năng Chat 1-1 với những tin nhắn được cá nhân hóa, tính năng phản hồi nhanh và tiếp cận lại 100% khách hàng bằng tin nhắn Broadcast.

  • Hệ thống tự chạy quảng cáo Zalo Ads giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tiếp cận 45 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng trên Zalo và các trang web lớn nhất: Zing MP3, Zing.vn, Báo mới, ZingTV… thuộc hệ sinh thái Zalo.
  • Công cụ quản lý bán hàng Zalo Shop với hơn 2 triệu sản phẩm đang được bày bán và hơn 50,000 cửa hàng hoạt động thường xuyên mỗi ngày.

Không dừng lại đó, ứng dụng nhắn tin còn thúc đẩy cả thị trường mobile commerce. Theo Zalo, top 4 các ứng dụng có mức độ phát triển nhanh nhất đều là message app. Không những thế, tỉ lệ tương tác cũng cao gấp nhiều lần so với các platform social khác. Zalo cho biết người Việt trung bình bỏ ra ít nhất 68 phút mỗi ngày để sử dụng app của hãng, cao gấp 10 lần so với những đối thủ khác.

Sau tất cả, Zalo Business đang thực sự sở hữu những con số đáng mơ ước đối với mọi doanh nghiệp:

🔥 100 triệu người dùng Zalo toàn cầu, trong đó, đa số users thuộc độ tuổi có nhu cầu mua sắm online cao (từ 18-35), đây là nền tảng đầy tiềm năng để kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

🔥 50.000+ cửa hàng trên Zalo Shop có tương tác mỗi ngày

Theo chị My Nguyen Product Marketing Lead tại Zalo Business cho biết “tỷ lệ mở của Messaging hiện nay là 98% cao gấp 4,9 lần so với email”.

Chính vì vậy, các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là mảnh đất tiềm năng cho quảng cáo trên di động trong thời gian tới. Hiện Zalo với Marketplace, ở thời điểm hiện tại chưa có ứng dụng OTT nào triển khai chính thức ở Việt Nam. Zalo đang là nền tảng duy nhất sở hữu hình thức kinh doanh này.

Tháng 6 năm nay tại cả hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Zalo Business sẽ có mặt tại sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến Hệ sinh thái quảng cáo và kinh doanh đa dạng, cũng như những chia sẻ chuyên sâu về Messaging App từ đội ngũ chuyên gia. Đăng kí ngay một slot vé tham dự tại: https://mobileday.vn/vi/ve-tham-du/
CHIA SẺ