Những sai lầm cần tránh khi triển khai Marketing Automation

26

Marketing Automation không chỉ là một xu hướng, nó thực sự tạo ra rất nhiều giá trị, đặc biệt đối với SMEs. Tuy nhiên nếu không áp dụng đúng quy trình thì việc triển khai sẽ thất bại. Thành công chỉ đến khi bạn lường trước được những sai lầm. Sau đây là một số những sai lầm thường gặp phải khi triển khai hệ thống Marketing Automation.

1. Không có một chiến lược tạo leads

Bạn đã bắt đầu sử dụng phần mềm marketing automation, nhưng bạn không có một chiến lược về nội dung đủ mạnh. Kết quả là, bạn không thu hút đủ qualified leads đến website của bạn, nên chỉ số ROI của phần mềm marketing automation khá thấp.

Giải pháp: hãy tập trung vào phát triển một chiến lược inbound marketing nhắm đến việc thu hút các đối tượng thực sự muốn lắng nghe và nhận thông tin từ bạn.

2. Không có mục tiêu cụ thể

Hãy tận dụng các lợi thế của việc sử dụng phần mềm marketing automation và đầu tư thời gian, công sức vào xác định mục tiêu trước. Khi đã có mục tiêu, hãy phân những mục tiêu này vào từng nỗ lực tự động hóa khác nhau như mạng xã hội, email workflows,… để đảm bảo việc theo dõi quy trình dễ dàng hơn.

3. Không phân loại danh sách email

Bạn đã có danh sách qualified leads và gửi email cho tất cả khi chưa tùy chỉnh hệ thống một chút nào. Kết quả là, những leads của bạn rời bỏ dần bởi vì những emails đó không thực sự hữu ích với họ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phát triển một chiến lược nuôi dưỡng lead bao gồm phân loại danh sách email và gửi đi những nội dung cụ thể hơn, có liên quan trực tiếp đến nhu cầu của họ.

4. Gửi quá nhiều email

Chỉ đơn giản là bạn đang quá hăng hái với phần mềm marketing automation của mình. Dù với lí do gì, bạn đang làm phiền khách hàng tiềm năng bằng việc gửi quá nhiều emails đến họ.

5. Chỉ sử dụng Marketing Automation cho Email Marketing

Hãy tận dụng tất cả các tính năng của phần mềm để tối ưu hiệu quả của Marketing Automation. Có rất nhiều tasks nhỏ trong công việc của bạn mà nếu làm riêng rẽ, chúng có vẻ không ngốn nhiều thời gian của bạn lắm. Tuy nhiên, nếu bạn cộng tất cả thời gian bạn dành để đăng bài lên mạng xã hội, cập nhật thông tin của khách hàng, và các tasks khác, bạn sẽ nhận ra mình đang dành thời gian quá nhiều cho những thứ có thể được tự động hóa. Hãy tìm hiểu về hoạt động marketing automation của mình để xem quy trình nào bạn có thể tối ưu được tốt hơn.

6. Chỉ sử dụng Marketing Automation với bộ phận marketing

Việc thiết lập Marketing Automation cho email marketing, MXH và các hoạt động khác điều chỉ ảnh hưởng đến đầu ra của team marketing.

Hãy tiếp cận theo phương pháp “smarketing” – dưới góc nhìn của cả sales và marketing, và khiến công cụ Marketing Automation hữu dụng cả đối với nhân viên sales.

7. Sử dụng quá nhiều công cụ cùng lúc

Khoảng một nửa các marketers sử dụng phần mềm Marketing Automation, và họ thường kết hợp các chiến lược khác nhau với các công cụ khác nhau để đạt mục tiêu cuối cùng.

Ví dụ, họ có thể bắt đầu với một tấm bảng trắng, chuyển mọi thứ sang một trang bảng tính, và sắp xếp mọi thứ vào một flowchart trực tuyến, và chỉ sau đó họ mới dùng đến phần mềm marketing automation. Hành động này chỉ làm tốn kém thời gian, con số có thể bị phân tích sai, và phương thức truyền tải thì phức tạp.

Vì vậy, hãy đầu tư tư vào phần mềm marketing automation tất cả-trong-một. Mục đích của marketing automation là để khiến mọi thứ đơn giản và hiệu quả hơn, và đội ngũ của bạn không thể thực hiện được điều đó nếu bạn vẫn đang dành quá nhiều thời gian vào cập nhật các tài liệu khác nhau hoặc nhắm đối tượng tiềm năng một cách thủ công.

Phần mềm Marketing Automation tất cả-trong-một cung cấp hàng loạt các tiêu chí tùy chọn để nhắm đối tượng mục tiêu, cũng như các công cụ trực quan hóa (visualization tools) để bạn có thể nhìn thấy những nỗ lực marketing của bạn hoạt động với nhau như thế nào. Có nghĩa là bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho việc viết ra những số liệu và email các bảng tính cho thành viên của mình, và có nhiều thời gian hơn để triển khai các chiến lược được thiết kế để tạo ra các qualify leads. Chính vì thế, hãy sử dụng nó một cách hiệu quả nhất!

TechTalk via GrowSteak

CHIA SẺ