Những khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện Inside the mind of a Product Manager

390

Sự kiện Inside the mind of a Product Manager do Topdev và VNG phối hợp tổ chức vào 01/04/2017 đã chính thức khép lại với nhiều khoảnh khắc tưng bừng, đáng nhớ tại Liberty Central Saigon Citypoint, Tp.HCM.

Hơn 300 developer, Marketer, các chuyên gia kinh doanh, chuyên viên vận hành, sinh viên IT, founder startup… đã dành gần 5 tiếng đồng hồ của buổi sáng thứ 7 đẹp trời để chìm đắm trong không gian chia sẻ cởi mở, với nhiều quan điểm mới lạ đến từ 6 diễn giả Product Manager nổi tiếng trong cộng đồng.

300 chỗ ngồi của khán phòng Liberty đã được lấp kín

Mở đầu là phần chia sẻ của anh Nguyễn Hoành Tiến – Vice President Operations tại VNG với topic “Chia sẻ kinh nghiệm làm product và cơ hội nghề nghiệp tại VNG”. Qua chủ đề này, các dev đã nhìn ra được con đường phát triển rõ ràng nhất của nghề Product Management cũng như những cơ hội nghề nghiệp tại một trong những “cái nôi công nghệ” của Việt Nam – VNG.

Tiếp theo đó là 2 chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn tham dự: “Một số quan sát khi xây dựng một Product Team” của anh Hồ Việt Hải – Cofounder của Triip.me “Vén màn các thách thức khi phát triển sản phẩm TMĐT tại thegioididong.com” của anh Tùng Jacob – Product Director của Thế giới Di động và Điện máy xanh.

Từ quan điểm: Sản phẩm không phải là 1 ứng dụng, 1 trang web.. mà chính là đội ngũ team mà Product Manager xây dựng được, phần chia sẻ của anh Hải đã nhận được rất nhiều sự đồng tình từ người tham dự. Với anh Hải, quan trọng nhất đối với 1 PM thành công là khi đội ngũ làm Product có thể tự mình “sống sót” mà không cần sự tham gia trực tiếp từ PM. Đặc biệt, những bí kíp để phát triển bền vững của anh Hồ Việt Hải thực sự là kinh nghiệm quý giá mà chỉ có những anh em PM đã “đổ máu” trong nghề mới có thể có được.

Trong khi đó, anh Tùng Jacob lại đặt ra tình huống về áp lực doanh số đặt ra trong 1 tập đoàn lớn như Thế giới Di động khiến PM và Product Team đứng trước rất nhiều thách thức như thách thức về Nội dung, về Vận Hành, về Thiết kế… Anh cũng đưa ra mô hình vận hành hoàn chỉnh của 1 sản phẩm liên quan đến TMĐT để các bạn startup trong lĩnh vực này tham khảo.

Sau thời gian teabreak, sự kiện ngày càng nóng hơn với topic “Cân bằng nhu cầu kỹ thuật, sản phẩm & kinh doanh – Thách thức khi làm sản phẩm tại Tiki.vn” của anh Lê Thế Hiển – Product Marketing Manager đến từ Tiki.vn. Nhờ có những dẫn chứng hình ảnh sinh động, anh Hiển đã giúp các bạn hiểu được khó khăn khi giao tiếp, làm việc giữa dev, product manager và các thành viên làm kinh doanh trong team. 

Gương mặt khách mời cuối cùng là anh Nguyễn Hoài An – Head of 123Phim, VNG. Trong phần trình bày về “Tư duy làm sản phẩm với tinh thần startup trong một big corporate”, anh Hoài An nhấn mạnh chân lý là ở dù ở 1 big coporate – 1 tập đoàn công nghệ lớn, thì sản phẩm nên được tư duy với tinh thần startup – tinh thần không sợ thất bại và sẵn sàng thay đổi.

Vị khách mời đặc biệt – anh Lê Quang Phowr khẳng định thêm mối quan hệ hỗ trợ giữa UX & Product, đem đến cái nhìn đa chiều để các bạn tham dự hiểu rõ hơn về cách làm việc giữa designer với tech trong 1 product team.

CEO của vexere cũng xuất hiện tại sự kiện cung cấp thêm nhiều kiến thức và thông tin hữu ích

Khán giả liên tục đặt câu hỏi nên chương trình đã kéo dài hơn dự kiến 1 tiếng đồng hồ

Cũng nhân đây, BTC cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến 6 diễn giả đã dành thời gian bận rộn của mình đến chia sẻ tại sự kiện, tạo những màn đối thoại 2 chiều đặc sắc, góp phần truyền lửa cho các PM hiện tại và các PM tương lai trong cộng đồng.

Có thể nói, thành công ngoài mong đợi của sự kiện Inside the mind of a Product Manager trở thành động lực lớn để Topdev và VNG phối hợp sản xuất thêm nhiều nội dung, nhiều sự kiện ý nghĩa nữa trong thời gian tới. Hãy follow fanpage Life at VNGfanpage Topdev để cập nhật những tin tức nóng hổi về công nghệ và lập trình, bạn nhé!

Giờ mình đang có vé Early Bird từ 01/04 – 15/04 giá chỉ còn 150k