Những điều cần biết về Marketing Automation

72

VÌ SAO CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG CÓ XU HƯỚNG TRIỂN KHAI MARKETING AUTOMATION?

Từ những dữ liệu về khách hàng như: thói quen chi tiêu, vị trí của họ trong quá trình mua hàng và tương tác trong quá khứ của họ với website thì bạn hoàn toàn có thể thiết lập một hệ thống Marketing tự động để cá nhân hóa thông điệp đến từng loại khách hàng cụ thể thông qua phần mềm. Khi dùng đúng thông điệp được cá nhân hoá, doanh nghiệp của bạn có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được đến 30% ngân sách. Đó chính là sức mạnh của Marketing Automation.

Hơn thế nữa, Marketing Automation không chỉ dừng lại ở việc cá nhân hóa thông điệp. Với một hệ thống M.A toàn diện thì hiệu quả làm việc giữa team sales & marketing sẽ gia tăng đáng kể bởi cùng dùng chung một nền tảng. Ngoài ra, việc tự động hóa các tác vụ lặp lại nhàm chán cũng giúp giải phóng phần lớn thời gian, công sức của đội ngũ marketing & sales.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng, hệ thống sẽ tracking và báo cáo cho bạn biết rằng khách hàng đó đang ở đâu trong quá trình chuyển đổi và tiến hành chấm điểm khách hàng tiềm năng để xác định khi nào sẽ là thời điểm “chín muồi” để chuyển đổi họ. Marketing Automation là cách để khuyến khích khách hàng tiếp tục gắn bó lâu hơn, và nhiều khả năng họ sẽ gắn bó đủ lâu để chuyển đổi.

Trung bình các công ty sử dụng Marketing Automation có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 53% và tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm cao hơn 3,1% so với các công ty không sử dụng. Riêng với các sản phẩm và dịch vụ có chu kỳ chuyển đổi dài, Marketing Automation sẽ giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi.

Các bước quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược Marketing Automation

  1. Xác định mục tiêu của bạn: Bạn cần biết chính xác những gì bạn muốn Marketing Automation giúp bạn đạt được, để có thể lập kế hoạch chiến lược của mình cho phù hợp. Bạn đang cố gắng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Cố gắng tăng doanh số bán hàng trong mùa vãn khách? Mỗi mục tiêu đó sẽ đòi hỏi một chiến lược khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu chính xác mục tiêu chính của bạn là gì.
  2. Xác định đối tượng mục tiêu: Chẳng hạn, nếu bạn không gặp vấn đề với việc tạo khách hàng tiềm năng nhưng bạn muốn nhiều người chuyển đổi hơn, hãy tập trung thời gian và nguồn lực vào phần giữa và phần dưới của phễu chuyển đổi.
  3. Bản đồ phác thảo chuyển động người dùng: Bằng cách sử dụng sơ đồ để phác thảo chuyển động của người dùng, bạn sẽ thấy chính xác cách một người đến được một trang web và họ cần bao nhiêu bước để thực hiện hành động mong muốn.
  4. Phân khúc và đánh giá khách hàng tiềm năng: Cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn chắc chắn sẽ là một tập hợp của những khách hàng sắp mua hàng, những người vẫn đang tìm hiểu và những người có thể sẽ mua hàng, thế nên bạn không thể tạo ra một thông điệp hiệu quả cho tất cả. Vì vậy, đánh giá khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tìm ra được chính xác ai cần chăm sóc thêm và ai sẵn sàng được bàn giao cho đội ngũ bán hàng.

TechTalk via TriggerM – Marketing Automation Agency

CHIA SẺ