Người Trung Quốc yêu ‘online’

486

Các nền tảng số như game online và phát video theo yêu cầu trở thành “điểm” hẹn hò mới của các cặp đôi Trung Quốc trong thời kỳ dịch bệnh.

  Đây là hy vọng lớn nhất của Apple để thoát khỏi Trung Quốc!
  Cửa hàng ứng dụng hợp nhất của các nhà sản xuất Trung Quốc có đủ sức “thách thức” được Google và Play Store?

Sau bữa trưa ngày lễ Tình nhân (14/2), Rose Liu (18 tuổi) nằm lên giường ở Bắc Kinh để xem Titanic, một trong những bộ phim tình cảm yêu thích của cô, trên smartphone. Cách đó khoảng 100 km, tại tỉnh Hà Bắc, bạn trai của Liu cũng xem cùng bộ phim. Cả hai dùng Weiguang, ứng dụng cho phép nhiều người cùng xem phim và trò chuyện.

Một số cặp đôi Trung Quốc đã lựa chọn cách kỷ niệm ngày lễ Tình nhân trong game. Ảnh: SCMP.

Một số cặp đôi Trung Quốc đã lựa chọn cách kỷ niệm ngày lễ Tình nhân trong game. Ảnh: SCMP.

Khi bộ phim kết thúc, họ chơi Game for Peace, phiên bản di động của PlayerUnknown Battelegrounds (PUBG) do Tencent phát hành. “Chúng tôi muốn được ở cùng nhau trên khinh khí cầu ảo, ngắm nhìn khung cảnh mưa sao băng và cực quang lãng mạng”, Liu nói.

Đó không phải là những gì Liu mong muốn cho ngày lễ Tình nhân đầu tiên. Kế hoạch ban đầu của họ là sẽ đến một quán rượu ở Bắc Kinh, nơi Liu đã đặt một đôi nhẫn chạm khắc đặc biệt. Tuy nhiên, bạn trai của cô vừa về quê đón Tết Nguyên đán và tạm thời chưa thể quay lại thành phố do ngôi làng của anh bị phong tỏa để ngăn sự lây lan của virus corona.

Dù họ vẫn được thưởng thức bộ phim Titanic cùng nhau nhờ Weiguang, trải nghiệm ảo vẫn không thể sánh bằng ngồi trong rạp chiếu phim thực thụ. “Rạp phim có màn hình lớn và chúng tôi có thể nắm tay nhau”, Liu giải thích.

Liu và bạn trai là một trong số các cặp đôi bị chia cách và phải hủy mọi dự định cho ngày lễ Tình nhân do dịch viêm phổi Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc. Dù bắt nguồn từ phương Tây, ngày lễ Tình nhân hiện rất phổ biến ở Trung Quốc. Vào ngày 14/2 hàng năm, các cặp đôi thường tặng nhau hoa, chocolate và kỷ niệm bằng buổi đi xem phim hoặc hẹn hò dưới ánh nến.

Năm nay, hashtag thịnh hành trên mạng xã hội Weibo trong ngày 14/2 là #Valentine’sDay, với hơn 12 triệu bài đăng liên quan và thu hút 5,5 tỷ lượt xem. Cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ giải pháp số trong thời kỳ dịch bệnh gồm gọi video trong bữa tối, gửi quà tặng bằng tiền ảo, hát karaoke qua ứng dụng Quanmin K Ge và thậm chí dùng drone.

Một nhân viên chuyển phát của Mei

Một nhân viên chuyển phát của Meituan Dianping giao hoa, khẩu trang và nhiệt kế trong ngày lễ Tình nhân 2020. Ảnh: SCMP.

Kevin Lin (21 tuổi) đến từ thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang) đã hủy kế hoạch đi mua sắm và ăn tối dưới ánh nến với bạn gái ở Hàng Châu, nơi cả hai đang theo học, do thời điểm bắt đầu học kỳ mới bị hoãn. Thay vào đó, họ hẹn hò đôi với hai người bạn thân trên Honor of Kings, một trò chơi nổi tiếng khác của Tencent. Trò chơi cho phép tạo đội năm người và chiến đấu cùng nhau.

“Bốn người chúng tôi và một người chơi ngẫu nhiên khác thành lập một đội. Chúng tôi có thể chơi game và bàn luận về chiến lược. Điều đó thực sự rất vui”, Lin nói. Thay vì chocolate, Lin chi 131,4 nhân dân tệ (hơn 400.000 đồng) để mua tặng bạn gái trang phục theo chủ đề lễ Tình nhân cho hai nhân vật trong trò chơi.

Những cặp đôi khác đã chủ động đặt hàng trực tuyến từ trước để đảm bảo món quà đến tay “nửa kia” đúng dịp. Trong tuần trước, nhu cầu mua khẩu trang, kính bảo hộ và bông sát trùng trên ứng dụng giao vận Meituan Dianping tăng gấp ba lần so với thường lệ, nhiều đơn hàng kèm yêu cầu riêng.

Tuy nhiên, chocolate vẫn là món quà phổ biến trong ngày lễ Tình nhân. Nhiều người Trung Quốc lựa chọn đặt hàng trực tuyến thay vì đến mua tại cửa hàng. Nền tảng JD.com chứng kiến doanh số chocolate trong ba ngày, từ 8/2 đến 11/2, tăng gấp bảy lần so với năm ngoái.

TechTalk via VnExpress

CHIA SẺ