Năm 2017: Mở cánh cửa đến với những thách thức kỉ nguyên số

304

Một năm nữa lại trôi qua và chúng tôi bị choáng ngợp, tự hỏi : làm cách nào nó trôi qua nhanh đến vậy! 2017 là một năm đầy những thử thách, những trải nghiệm mới, và những cột mốc quan trọng đáng nhớ cho chúng ta – và chúng tôi cảm thấy biết ơn về tất cả những điều đó.

Năm 2017 là một năm đặc biệt nhiều biến động cũng chào đón ba thành viên mới đến với đại gia đình Piktochark.

Năm nay, chúng tôi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 5 của mình, đánh dấu cột mốc 10 triệu người dùng, và cho ra mắt cộng đồng Slack, đồng thời cũng cho ra mắt branding palette mới, bao gồm bộ công cụ mới dành cho doanh nghiệp. Đi cùng với đó, chúng tôi cũng phát triển về quy mô, đưa ra những quyết định mang tính chiến lược liên quan đến các sản phẩm và các nhóm phụ trách, và mở rộng phạm vi của mình về chế độ làm việc từ xa.

Để tìm hiểu sâu hơn những nghiên cứu của chúng tôi trong năm vừa qua, chúng tôi xin phép lấy lại một đoạn ngắn trong bài viết của năm ngoái và dùng chữ cái đầu từ trong chính tôi gọi PIKTOCHART để bắt đầu câu chuyện. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

P thay cho People – Con người

Đội ngũ Piktochark tại Maldives!

Năm qua chúng tôi đã chào đón thêm 5 người mới “lên tàu” nâng tổng số lên 52 chiến hữu Pikto. Và trong số 52 nhân viên, 20% là làm việc từ xa đến từ 14 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới gồm có Mỹ, châu Âu và châu Á.

Thử thách lớn nhất chúng ta từng đối mặt trong việc tuyển dụng là đó là tìm kiếm con người. Nó chưa bao giờ là dễ dàng, và năm nay chúng tôi đã học được rằng đã đến lúc phải mở rộng phạm vi tuyển dụng.

Để làm được điều này, chúng tôi đã quyết định mở rộng phạm vi tuyển dụng ra trong và cả khu vực Nam Á. Điều này không chỉ mở ra cánh cửa đến với nhiều tài năng hơn, mà nó còn đảm bảo mọi người làm việc chung một múi giờ, rất hữu ích cho việc hợp tác từ xa.

Đội ngữ Leadership cũng đã thực hiện không ít cải cách. Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi chia nhóm sản phẩm thành mảng “Core” (sẽ xử lý các sản phẩm cốt lõi) và mảng “Team” (sẽ tập trung vào các công cụ hỗ trợ cho các nhóm) – một số người đã quen với điều này.

Nhằm mục tiêu tập trung hơn vào xây dựng văn hóa công ty, chúng tôi đã công bố một vai trò hoàn toàn mới – People Success Office (tạm dịch: Nhân viên Phát triển Con người). Vị trí này sẽ tập trung lên các kế hoạch cho cấp lãnh đạo qua một quá trình đào tạo, đồng thời cũng tham gia vào định hướng phát triển nghề nghiệp của mỗi thành viên Pikto. Chúng tôi tin rằng, người này sẽ giúp xây dựng nên một văn hóa công ty thực sự bền chặt.

I thay cho Infographic – Biều đồ đồ họa

Năm 2017 là một năm thực sự quan trọng trong việc cải thiện danh tiếng của công ty. Với những nỗ lực tái xây dựng thương hiệu sắp tới, gồm có trang web, thiết kế và đội Marketing của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ, chúng tôi cũng đào sâu và đánh giá lại sản phẩm trong tương lai của mình trông như thế nào.

Từ trước đến nay, infographics là sản phẩm sở trường của chúng tôi, và chúng tôi cũng nỗ lực tạo nên một công cụ infographics dễ sử dụng cho bạn. Năm nay, infographics của chúng tôi đã được chia sẻ hàng ngàn lần – trong đó 3 biểu đồ nổi bật nhất đã chạm mốc gần 8,000 lượt chia sẻ mỗi cái đó là:

  1.   Figuras Retoricas
  2.   Data Science On-Ramp Short Course
  3.   The CRAAP Test

Quán quân về traffic của năm nay là một infographic có tên “Keto On A Budget,” theo như thống kê của chúng tôi thì đạt hơn 60.000 view. Kudos gửi đến bạn  Keto Connect!

Dù infographics vẫn là sản phẩm trọng tâm của chúng tôi như một công ty sản phẩm, chúng tôi cũng nhận ra mình muốn trở thành cái gì đó hơn là việc chỉ là một bộ công cụ thiết kế đồ họa sáng tạo trong tương lai.

Lý do cho việc này là sự cạnh tranh trong lĩnh vực phần mềm truyền thông hình ảnh đã trở nên ngày càng gay gắt trong những năm vừa qua. Trong khi đó chúng tôi khởi đầu như là một trong những người tiên phong trong ngành, chúng tôi hiển nhiên cần phải mở rộng các dịch vụ của chúng tôi để trở nên ngày càng đa dạng. Trong trường hợp này, năm nay, chúng tôi rất tự hào giới thiệu một thương hiệu mới vào mảng in ấn của mình – các định dạng tờ rơi. Hiện chúng tôi đang làm để giới thiệu nhiều định dạng mới trong năm tới, vì thế hãy chờ đợi nhé!

K viết tắt cho Knowlegde – Kiến thức

Chúng tôi muốn tìm hiểu và phục vụ cho người dùng của mình, tất cả 11 triệu bạn đồng hành! Năm nay là một năm quan trọng đối với chúng tôi về tăng trưởng, khi chúng tôi chào đón 3,5 triệu người dùng mới vào cộng đồng của chúng tôi. Nói chung, những người dùng này tạo ra tổng cộng gần 7 triệu hình ảnh. Cảm ơn tất cả các bạn, những người đã tạo nên những hình ảnh đẹp trên platform của chúng tôi suốt năm qua!

 

Trong năm 2017, có tổng cộng 7.319 phiên hỗ trợ khách hàng đã được giải quyết. Chúng tôi cũng đã đưa ra một nền tảng kiến thức tự phục vụ mới giúp giải đáp các câu hỏi thường gặp. Bằng cách này, bạn có thể được giải quyết các vấn đề liên quan nhanh hơn nhiều.

Năm nay, chúng tôi cũng có những bước tiến lớn trong việc hiểu người dùng tốt hơn bằng cách tạo ra một đội Customer Success (đội Phát triển Khách hàng) , đứng nhóm Customer Delight của chúng tôi. Bằng cách này, các “chiến sĩ” của Pikto của chúng tôi hoặc có thể tập trung vào việc giúp bạn bất kỳ vấn đề mà bạn có với sản phẩm của chúng tôi, hoặc không ở trên những thứ như cải thiện trải nghiệm của bạn với Piktochart.

Đối với chúng tôi, nghiên cứu người dùng là, và nên là một bài tập thể dục liên tục. Chúng tôi đã làm việc không ngừng để luôn đi đầu về việc mang niềm vui của người sử dùng, tương tác, tiếp nhận, ở lại và hơn thế nữa.

Chúng tôi vẫn có nhiều điều cần để hiểu, đó là lý do vì sao nghiên cứu sắp đến của chúng tôi sẽ tập trung vào những người dùng như bạn đã cảm thấy Piktochart hữu ích và muốn trở lại với chúng tôi, để xem bằng cách nào chúng tôi có thể làm cho trải nghiệm của bạn còn thú vị hơn trong tương lai.

T thay cho Team – Tập thể

Kể từ khi chúng tôi ra mắt phiên bản beta, chúng tôi đã ghi chép lại dựa trên cách mà bạn đã tương tác với các sản phẩm, và sau nhiều tháng tinh chỉnh – chúng tôi đã sẵn sàng để chính thức ra mắt vào đầu năm 2018!

Đối với những người quen làm việc nhóm, Piktochart cho là giải pháp thiết kế hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả. Đó là một sản phẩm mà nhiều bạn đã được yêu cầu, để tạo ra một cách dễ dàng không chỉ cho hợp tác với đồng đội nội bộ mà còn với khách hàng. Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận ra rằng những phản hồi và quá trình đánh giá truyền thống trong Piktochart đã trở nên khá tẻ nhạt, đó là lý do tại sao giờ đây chúng tôi đã thay thế nó bằng một tính năng bình luận rất dễ sử dụng.

Bạn cũng đã nói với chúng tôi rằng bạn đã gặp khó khăn trong việc định vị các tài sản thương hiệu đúng (ví dụ: Logo và màu sắc), đó là lý do tại sao bây giờ chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm one-stop-shop (cửa hàng “một điểm đến”) cho bạn.

Trong khi phiên bản beta mà bạn đã được khám phá cho đến thời điểm này hoạt động tốt cho các đội nhỏ lên đến 10 người, chúng tôi có kế hoạch mở rộng lên quy mô lớn vào năm 2018 để thích ứng với khối lượng công việc và quy mô nhóm lớn lên đến 100 người. Vì vậy, hãy đợi đấy!

O thay cho Open Up – Minh bạch

Bên cạnh đó việc là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi, chúng tôi quan tâm sâu sắc về việc minh bạch và trung thực với nhau, ‘ Open Up’ l đã gây cho chúng tôi đôi chút vất vả trong năm qua nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động và văn hóa của đội.

Về mặt sản phẩm, chúng tôi đã cảm thấy rằng tính minh bạch, định hướng và lộ trình của sản phẩm hướng còn thiếu, và đội sản phẩm của chúng tôi (được chia thành Core và Teams) cũng làm việc một môi trường khá silo-ed. Để giải quyết việc này, chúng tôi đã đề xuất một buổi họp hàng tháng giữa Hội đồng và các PM, cũng như cập nhật tiến độ hai tuần một lần cho toàn thể công ty.

Back-end team scrum

C is for Community – Cộng đồng

Chúng tôi dành rất nhiều tình yêu dành cho bạn, người dùng của chúng tôi người không ngừng giúp chúng tôi trở nên tốt hơn. Đây là lý do tại sao chúng tôi quyết định ra mắt một cộng đồng Slack, do có 70% các bạn nói rằng bạn muốn nhìn thấy và lấy cảm hứng từ cách những người đang sử dụng công cụ này.

Dưới đây là một infographic tóm tắt lý do tại sao chúng tôi ra mắt cộng đồng:

Cộng đồng đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ giữa các tháng từ tháng Tám đến tháng Mười, vì nó đã tăng 998% từ 155 đến 1.702 thành viên! Hiện chúng tôi đang làm việc để khởi động một cộng đồng khác cho bạn, lúc này trên Facebook – do đó, hãy trông chờ vào nó nhé!

Kể từ khi ra mắt vào tháng Hai…

H thay cho HOPEFUL

Bên cạnh các bản sửa lỗi liên tục mà chúng tôi trong việc ‘Open Up’, chúng tôi cũng đã thực hiện những thay đổi về giá trị cốt lõi của chúng tôi.

Đối với những người không quen với các giá trị HOPEFUL của chúng tôi, đây là một cái đoạn tổng quát nhanh:

H là viết tắt của Humble (Khiêm tốn), vì chúng tôi đánh giá sự khiêm tốn như một sức mạnh; O là viết tắt của Open Up (Minh bạch) và chúng tôi tin vào sự minh bạch trong tất cả những gì mình làm; P là viết tắt của Passionate (Đam mê) bởi lẽ chúng tôi yêu những gì mình đang làm; E là viết tắt của Excellence (Xuất sắc) vì nó là những gì chúng tôi luôn phấn đấu đạt được trong sản phẩm và công việc hằng ngày của mình; F là viết tắt của Fun (Niềm vui) như một đội bóng cùng làm cùng chơi với nhau; U là viết tắt của User-focused (Tập trung vào người sử dụng) và chúng tôi luôn tìm cách để hiểu bạn hơn; và L là viết tắt của Love (Yêu thương) hiện diện trong cách chúng ta liên hệ với nhau.

Chúng tôi quyết định thay đổi một trong những giá trị cốt lõi này trong năm 2017, cụ thể là nó gắn liền với ‘E.’ Trong nhiều năm, nó thay cho Effective (Hiệu quả), nhưng năm nay chúng tôi cảm thấy rằng ‘Excellence’ phù hợp hơn với những việc tuyệt vời mà chúng tôi đã cố gắng làm. Điều này là do trong khi ‘Effective’ được ví như “hoàn thành công việc,” ‘Excellence’ giống như “thực hiện công việc một cách tốt nhất có thể.” Chúng tôi không chỉ tìm cách làm xong việc, mà còn phải thực hiện nó để đưa đến hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi cũng quan tâm rất nhiều về việc cho đi, cả trong nội bộ cũng như bên ngoài. Năm nay, chúng tôi cũng đã quyên góp $ 13.500 cho một số các tổ chức từ thiện thông qua ghi nhận thông tin từ nhân viên của chúng tôi, Kudos.

Cách thức hoạt động của nó là bạn chia điểm cho người khác mỗi tháng, cái được ghi nhận trên một diễn đàn cộng đồng cho mọi người trong công ty đều thấy. Đồng đội của bạn sau đó có thể hoặc đổi điểm của mình lấy quà hoặc quyên góp cho đơn vị từ thiện mà họ yêu thích.

A thay cho Assets – Tài sản

Đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để thêm một loạt các mẫu đến các biên tập của chúng tôi. Năm nay – chúng tôi sẽ đã tạo ra 150 mẫu mới, và nhiều trong số chúng sẽ được ở một số phong cách khác hơn cái bạn đang sử dụng đấy!

Chúng sẽ đa dạng hơn, từ kinh doanh nghiêm túc đến cái gì đó vui vẻ và lễ hội hơn.

Để tìm hiểu chi tiết hơn, vào năm 2017 – các nhà thiết kế của chúng tôi đã tạo ra 88 biểu tượng hoạt hình mới, thêm 400 văn bản và khung hình, cũng như 1.300 biểu tượng và SVGs.

Và năm nay, đội ngũ Marketing của chúng tôi cũng đã nắm được quyền làm chủ ở các sản phẩm – giúp các nhà thiết kế của chúng tôi suy nghĩ về ý tưởng và viết đoạn copy cho một số các mẫu mới nhất mà bạn có thể thấy trong trình chỉnh sửa. Trong tương lai, chúng tôi thực sự muốn tạo mẫu mới mà liên kết chặt chẽ với hình ảnh bạn cần tạo – cho dù đó là một pitch deck, một bài thuyết trình, hoặc một bài truyền thông xã hội. Ý tưởng ở đây là mẫu của chúng tôi đang trở nên phù hợp ngữ cảnh hơn và cụ thể hơn với nhu cầu thị giác của bạn.

Ví dụ, nếu trên blog của chúng tôi, chúng tôi có chỉ cho bạn một loạt các ví dụ trực quan về các thông báo của tổ chức, chúng tôi sẽ cũng cung cấp các mẫu, từ đó bạn sẽ có thể chỉ ra và chọn.

R thay cho Rebranding – Tái định vị thương hiệu

Năm 2017 cũng là một năm quan trọng đối với chúng tôi về việc xây dựng nhận diện thương hiệu mới của mình, và chúng tôi dành phần lớn nó vào nỗ lực thay đổi thương hiệu mà bạn sẽ được nhìn thấy trong năm tới.

Nhu cầu thay đổi xuất hiện từ khi chúng tôi nhận ra mình cần một hệ thống tích hợp. Chúng tôi cũng cần một cái gì đó để đại diện cho khuynh hướng sản phẩm mới của chúng tôi.

Năm ngoái, chúng tôi quyết định định vị sản phẩm của mình như một bộ sáng tạo các ứng dụng, thay vì là một công ty một sản phẩm, và việc tái phân loại  sẽ giúp chúng tôi truyền đạt nó đến với bạn.

Trong khi ý tưởng tái định vị thương hiệu cần một quãng thời gian dài sắp tới, chúng tôi dành thời gian này để thiết kế một logo mới để đại diện cho những thay đổi quan trọng và cũng để tạo một trang web mới cho thương hiệu để phản ánh trọng tâm mới của chúng tôi.

Phải mất đến cả năm để điều phối việc tái thiết kế logo với agency xây dựng thương hiệu, cũng như làm việc với đội ngũ website của chúng tôi để tạo ra một cái nhìn và cảm nhận mới, cũng như tái viết tất cả các bản copy. Có rất nhiều công việc phải làm và chúng tôi rất háo hức để khoe thành quả lao động của chúng tôi!

Dưới đây là một chút hé lộ về trang web mới của chúng tôi:

Không cần phải mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ sớm có thể nhìn thấy một trang web hoàn toàn tân trang, logo mới thiết kế đẹp, và một bản sắc thương hiệu mới mà chúng tôi cảm thấy phù hợp với kế hoạch tương lai của mình.

T thay cho To Infinity và hơn thế nữa!

Năm vừa qua là một năm sôi động và hiệu quả đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi thậm chí còn háo hức hơn về những gì năm mới sẽ mang đến. Thông điệp bao quát hoặc chủ đề mà chúng tôi muốn gửi gắm cho bạn đó là hãy stay HOPEFUL.

Chúng tôi tràn trề hy vọng vào các đồng đội sẽ được tham gia với chúng tôi trong năm 2018, hy vọng về những kế hoạch sản phẩm sắp tới, và chắc chắn hy vọng về đẩy mạnh phát triển của chúng tôi để chúng tôi có thể xây dựng các công cụ tốt nhất cho bạn, giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và đẹp mắt.

Chúc mừng năm mới từ Piktochart, hẹn gặp lại các bạn trong năm tiếp theo!

Source: Piktochart

CHIA SẺ