Hana.Ai Chatbot Thông Minh Dành Cho Người Việt

554

Năm 2016 là thời điểm bùng nổ kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam, tuy nhiên vào thời điểm này các khái niệm về cách mạng 4.0, trí tuệ nhân tạo, chatbot vẫn còn chưa phổ biến. HANA là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã góp phần đem nó đến gần hơn với doanh nghiệp thông qua việc cho ra đời nền tảng chatbot Tiếng Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Được thành lập nên từ những nhân viên cốt cán trong bộ phận R&D, chuyên viên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới. Rời Viettel với mức lương và những điều kiện thuận lợi để nghiên cứu khoa học đội ngũ co-founder đã ra ngoài tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực AI, lao vào cuộc chơi mang tên khởi nghiệp. MIDEAS chỉ có một mục tiêu duy nhất: Phát triển hơn nữa trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam – đó là khởi đầu của chúng tôi – Công ty cổ phần Công nghệ MIDEAS.

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên MIDEAS, Trợ lý thông minh Hana (Hana nghĩa trong tiếng Nhật là số 1), chính thức hoàn thiện. HANA chính là giải pháp công nghệ mà chúng tôi tạo ra để giải quyết nhu cầu của khách mua hàng cũng như người kinh doanh online. Tháng 7/2017 sản phẩm đầu tiên được ra mắt đại trà tại thị trường mang tên Hana 1.0, được ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên Tiếng Việt giúp cho HANA thông minh hơn so với các phần mềm chatbot khác (xử lý được nhiều tình huống phức tạp trong giao tiếp: ý định trong câu nói, ngữ cảnh, bộ nhớ…..). Sau 1 thời gian đem sản phẩm đến với thị trường, lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp Việt, đến tháng 10/2018, HANA phát triển version 2.0 tích hợp hệ thống Social CRM giúp cho doanh nghiệp có thể tự động hoá hoạt động kinh doanh (sale & marketing). HANA có khả năng tư vấn trực tuyến cho khoảng 70 – 80% nhu cầu thông tin của khách hàng ở nhiều lĩnh vực, từ viễn thông đến y tế, giáo dục, ẩm thực, thời trang…

Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2017 đến năm 2018, sau 1 năm triển khai HANA đã phát triển hơn 5.000 khách hàng (doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể) sử dụng thường xuyên, trong đó có các doanh nghiệp lớn như là Sacombank, Mobifone, HSC, thương hiệu thời trang BiLuxury,… Với chatbot, một doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 1/4 chi phí bỏ ra cho dịch vụ CSKH trong 1 năm nhưng lại có thể sử dụng nó trong thời gian lên tới 3 năm hoặc hơn thế. Tức là doanh nghiệp chỉ mất chi phí ban đầu còn chi phí duy trì sẽ được tiết kiệm. Phản hồi từ nhiều khách hàng của Mideas cho biết, sau khi có Hana, đơn hàng của họ tăng hơn 300% nhờ mở rộng khả năng bán hàng, doanh thu tăng khoảng 200%.

 

Hiện nay công ty đã hoàn thành giai đoạn giải quyết vấn đề của khách hàng (Problem Solution Fit) và chuyển qua giai đoạn hoàn thiện sản phẩm (Product Market Fit) chuẩn bị cho giai đoạn mở rộng kinh doanh (Scale Up), bắt đầu đưa version Hana 2.0 (sản phẩm hoàn thiện) ra thị trường vào 12/2018 và đã đạt được hơn 1.000 khách hàng sử dụng thường xuyên Hana 2.0. Tính tới thời điểm hiện tại, công ty đang triển khai tính năng sản phẩm mới nhất là Viral Chatbot một xu hướng Viral hot nhất năm 2019, giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu 1 cách nhanh chóng, tăng lượt khách hàng tiềm năng nhanh chóng và rất lớn với chi phí 0Đ, đột phá cơ hội bán hàng.

Chatbot công nghệ vẫn còn mới và nhiều doanh nghiệp vẫn còn e dè chưa tin tưởng trong việc sử dụng bot, HANA đang cố gắng truyền tải để doanh nghiệp Việt có thể sử dụng chatbot hiệu quả giúp tự động hóa quy trình kinh doanh và xây dựng quy trình phù hợp với quy mô và hoạt động doanh nghiệp.

Việc đạt Top 10 giải thưởng startup day 2017, về nhì trong cuộc bình chọn Startup Việt 2017 do Vnexpress tổ chức là một động lực, niềm tin và nền móng vững chãi cho đội ngũ nhân viên Hana hoàn thiện hơn về sản phẩm, đưa công nghệ chatbot đến gần hơn với người tiêu dùng. Và hiện nay hơn 7.000 khách hàng đã đăng ký sử dụng, 2.000 khách hàng sử dụng thường xuyên hằng ngày, hơn 10 triệu khách hàng đã chat với Hana thường xuyên là thành quả đáng tự hào đối với một Startup Việt.

Trong năm 2019, Công ty đặt mục tiêu hoàn thành và vượt qua giai đoạn Product Market Fit, đạt điểm hoà vốn mức ổn định và an toàn, bắt đầu giai đoạn growth vào nửa cuối năm 2019. Và cũng trong năm nay doanh thu dự kiến của Hana là đạt được 12 tỷ vnđ với 15.000 khách hàng sử dụng. Đến năm 2020 mở rộng thị trường (growth), phát triển hơn 50.000 khách hàng sử dụng mới và đạt doanh thu 80 tỷ vnđ trong 2020.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển hơn dịch vụ chatbot thông qua việc mở ra nhiều hội thảo (workshop), sự kiện chuyên về chatbot. Trợ lý thông minh Hana mong muốn trở thành đơn vị dẫn đầu về công nghệ AI Chatbot, đưa trí tuệ nhân tạo (AI) đến gần hơn với người tiêu dùng để mọi người hiểu về chatbot hơn; vì nó không chỉ là công nghệ mà là cả một câu chuyện về nội dung, kịch bản chăm sóc khách hàng.


Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ Hana.ai sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019 (https://mobileday.vn/), hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê Công nghệ ở Việt Nam. Đăng kí ngay tại: https://mobileday.vn/vi/tickets/

CHIA SẺ