Đừng vội đầu tư công nghệ mới nếu chưa trả lời được 13 câu hỏi dưới đấy

1643

Trong thế giới công nghệ ngày nay, điều quan trọng để không bị lạc hậu là phải đảm bảo công nghệ mà bạn đang sử dụng bạn hiệu quả và cập nhật. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần phải mua mọi tiện ích hoặc phần mềm mới tung ra thị trường. Trong thực tế, việc đầu tư vào một công nghệ mà không phục vụ một mục đích kinh doanh rõ ràng sẽ chỉ làm lãng phí thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp.

Để giúp xác định bạn có nên tiếp tục đầu tư vào các công nghệ tiềm năng hay không, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn nhanh các các thành viên của YEC với câu hỏi:

“Đối với doanh nghiệp điều gì là quan trọng nhất, ảnh hưởng tới quyết định có nên đầu tư vào công nghệ mới hay không?”

Và dưới đây là một số câu trả lời nổi bật

1. Giải pháp này có khả năng mở rộng hay không?

Công nghệ không chỉ giải quyết các vấn đề hiện tại đang gặp phải, mà còn phải tính tới khả năng mở rộng của công nghệ đó có thể giải quyết được các vấn đề trong tương lai hay không. Đối với tôi, đây là những khoản đầu tư vào tương lai mà các doanh nghiệp cần quan tâm trước khi quyết định chi tiền. Bạn cần phải cân nhắc tổng hòa nhiều yếu tố không chỉ có là yếu tố về giá thành. Thông thường tôi thấy các doanh nghiệp thường chọn giải pháp có chi phí thấp, mà không tính tới kế hoạch dài hạn, đôi khi giải pháp đó lại trở nên đắt đỏ hơn do không có khả năng mở rộng- Jeff Epstein

2. Nó sẽ tích hợp với hệ thống hiện tại của chúng ta như thế nào?

Trước khi đầu tư vào bất kỳ công nghệ mới, bạn cần phải đảm bảo nó tương thích với công nghệ hiện tại của bạn như thế nào. Tôi đã đầu tư vào phần mềm mới nhất, đầy hứa hẹn, nhưng nó lại không tích hợp được với phần mềm Email Marketing mà tôi đang sử dụng. Tôi buộc phải sữa chữa sai lầm một cách tạm bợ bằng một công cụ khác gọi là Zapier. Điều này dẫn tới việc cấu trúc API bị phá vỡ và phải được theo dõi thường xuyên. Điều đó, làm lãng phí rất nhiều thời gian và tâm sức của chúng tôi. –  Bryan Kesler

3 . Công nghệ này thực sự mang lại thay đổi nào cho công việc kinh doanh của tôi?

Bạn cần phải chắc chắn rằng công nghệ này, thực sự có thể tạo ra những thay đổi đối với công việc kinh doanh, và giữa giá trị thực tế mà nó mang lại có tương xứng với số tiền mà doanh nghiệp của bản đã bỏ ra hay không? Điều đó có nghĩa việc áp dụng công nghệ mới phải tạo ra sự khác biệt so với việc không sử dụng công nghệ và hiệu quả công việc phải tương đương với chi phí bỏ ra –  Drew Hendricks

4. Có thể tìm thấy các case sử dụng công nghệ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn không?

Sau khi đã sử dụng nhiều phần mềm cho chiến lược bán hàng, chúng tôi nhận đi vào kịch bản từng trường hợp cụ thể có liên quan tới doanh nghiệp của bạn, thực sự là điều quan trọng để khai thác giá trị tiềm ẩn của một phần mềm –  Nicole Munoz

5. Công nghệ mới sẽ hỗ trợ khách hàng của bạn như thế nào? 

Nhiều công nghệ sẽ trở thành một phần cốt lõi trong doanh nghiệp của bạn, và đôi khi là khó có thể thay thế trong tương lai. Vì vậy, việc đảm bảo bạn đủ tin tưởng các công ty dịch vụ, khả năng nâng cấp và là cực kỳ quan trọng. Nếu họ thất bại, hoặc không có dịch vụ tốt, hoặc không duy trì và nâng cấp sản phẩm của mình đúng cách, bạn có thể phải trả giá! –  Justin Faerman

6. Nó có tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho tôi không?

Bạn có thể xác định liệu rằng công nghệ mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và tiền bạc? Nó không cần phải chính xác hoàn toàn, nhưng điều quan trọng là ước tính lợi ích hữu hình mà đầu tư này sẽ mang lại. Có rất nhiều công nghệ mới có vẻ hữu ích, nhưng có thể tốn kém rất nhiều và không thực sự có lợi về mặt tài chính cho doanh nghiệp của bạn. –  Baruch Labunski

7. Tôi có hiểu nó không?

Các chủ doanh nghiệp đều thường xuyên phải đưa ra các quyết định liên quan đến công nghệ mà họ không hiểu. Như hầu hết các chủ doanh nghiệp không có background về công nghệ họ có thể đầu tư vào công nghệ mới mà không hiểu họ đang chi tiêu tiền cho điều gì. Nếu bạn không hiểu những công nghệ mà bạn đang xem xét đầu tư, hãy tham khảo ý kiếm của những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người bạn thực sự tin tưởng. – Adam Mendler

8. Có rẻ hơn 10 lần hay không?

Rất nhiều chi phí tiềm ẩn đi kèm với việc tích hợp một công nghệ mới, bao gồm thời gian, phí cài đặt hoặc chi phí dành cho nhân lực vận hành công nghệ mới. Tất cả các chi phí cần phải được xem xét các hệ thống mới hoặc nên giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, hoặc tạo ra cho bạn rất nhiều tiền hoặc tốt hơn 10 lần so với những gì bạn đang sử dụng thì nó đáng để chuyển sang dùng –  Andy Karuza

9. Bạn có thể có được một giải pháp tương tự và miễn phí?

Bất cứ lúc nào tôi nghĩ về đầu tư vào công nghệ mới, đặc biệt là đối với những thứ như truyền thông hay tổ chức, tôi đánh giá tất cả các lựa chọn thay thế mà không phải trả tiền. Có một số dịch vụ chất lượng cao có sẵn miễn phí hoặc giá rẻ, và kết hợp chúng thường có thể cung cấp cho bạn những khả năng của phần mềm toàn diện hơn mà không cần phải trả tiền. –  Ben Lee

10. Tôi có thể cải tiến công nghệ hiện tại của tôi không?

Tôi luôn cố gắng tự hỏi mình tại sao tôi cần công nghệ mới này, và có thực sự cần một giải pháp công nghệ mới hay chỉ cần cải thiện những gì chúng ta đang có. Đầu tiên nó có thể là thú vị, nhưng có thể mất vài tháng mới có thể đánh giá được. –  Jessica Gonzalez

11. Có lý do chính đáng để chuyển đổi không?

Hãy tự hỏi mình, “Đây có phải chỉ là một quan điểm cá nhân tôi, hay nó xuất phát từ chính nhu cầu thực tế mà chúng ta đang gặp phải”  Nếu lý do duy nhất khiến bạn quyết định đầu tư vào công nghệ mới, chỉ là bởi vì nó có sẵn, thì tốt nhất là đừng nên lãng phí thời gian, tiền bạc để chuyển đổi vì về ngắn hạn hay dài hạn đều không có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Đừng tự sáng tạo ra vấn đề, rồi tìm giải quyết vấn đề mà nó không nó tồn tại –  Roger Lee

12. Những người khác trong ngành của tôi sử dụng những gì?

Hiểu được các công cụ mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để đảm bảo bạn không bị tụt hậu. Bạn có thể tìm hiểu những gì họ đang sử dụng bằng cách đọc tất cả các tin tức về họ. Nếu mọi người trong ngành của bạn đang sử dụng một công cụ nào đó, bạn nên xem xét nó để xem nó có làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn không. –  Syed Balkhi

13. Team của tôi có thích không?

Trước khi bạn đầu tư vào một công nghệ mới, điều quan trọng là cảm thấy nó sẽ phù hợp với công ty của bạn. Xét cho cùng, một số công cụ có thể trông tuyệt vời trên giấy, nhưng sẽ không thực sự phù hợp với quy trình hoặc văn hoá hiện tại của bạn. Hãy sắp xếp thời gian để mọi người có cơ hội trải nghiệm thử. Những điều này sẽ giúp bạn xác định giải pháp mới có phù hợp với công ty của bạn không, và liệu nó có đáng với đầu tư của bạn không. –  Stan Garber

Techtalk Via thenextweb

CHIA SẺ