Tặng quà luôn là hình thức gửi gắm yêu thương tới người thân mà sau này được các doanh nghiệp áp dụng trong các dịp để tri ân khách hàng cũng như đối tác. Song với số lượng lớn, công đoạn này lại chiếm khá nhiều thời gian, nguồn lực và chi phí. Trong bối cảnh này, E-gift mang lại những hiệu quả nào để là giải pháp tặng quà thời đại công nghệ bủa vây?

Năm 2015, doanh thu gift-card tại Mỹ đạt 130 triệu USD. Vài năm sau đó, gift-card mang lại doanh thu 7,1 tỷ USD chỉ trong mảng digital. Con số này cũng chứng minh cho tiềm năng của các sản phẩm digital-gifting trong tương lai, khi các xu hướng thanh toán dịch vụ được thực hiện qua ví điện tử hay thanh toán online.

1. Chi phí thông minh

Chi phí sẽ được giảm tối đa khi giảm thiểu các công việc in ấn hay vận chuyển. các loại chi phí thống kê cũng sẽ tiết kiệm hơn. Lợi ích khác mà nhà bán lẻ nhận được đó là khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn so với giá trị bề mặt, Một cuộc khảo sát của National Retail Federation Gift Card Spending cho thấy 65% người nhận quà sẵn sàng chi thêm 38% giá trị của thẻ quà.

2. Tập trung hướng người dùng

Sự gia tăng của e-gift không xuất phát từ các nhà cung cấp mà từ người tiêu dùng. Theo First Data (2016), từ năm 2014 việc tự mua quà điện tử tăng 13% và hơn một nửa các món quà được mua dành tặng cho bản thân khách hàng. E-gift hiện đóng vai trò quan trọng trên thị trường toàn cầu với triển vọng phát triển dài hạn.

Việc mua quà điện tử mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Chỉ cần chiếc điện thoại được kết nối Internet, với các lựa chọn tặng phiếu và, gần như người được tặng sẽ nhận được ngay lập tức.

Theo Global Market Research, lợi nhuận ròng của thẻ quà tặng điện tử được dự đoán sẽ đạt 698,2 tỷ USD, và được dự đoán sẽ tăng 10% hàng năm từ 2015 cho đến 2025.

3. Chính sách ưu đãi liên tục

Bằng những điểm thưởng nhằm khích lệ mua hàng, các nhà bán lẻ có thể tăng khả năng phát triển doanh thu của mình. Một cuộc khảo sát cho thấy trung bình mỗi khách hàng mua thêm 2 món quà điện tử trong 12 tháng qua nhờ có các điểm thưởng được ưu đãi. 40% khách hàng chi tiêu nhiều hơn kế hoạch nhờ những ưu đãi này,

Bằng các chương trình điểm thưởng hay ưu đãi, ví dụ như đưa ra đề xuất giảm giá tên các khoản chi tiêu khi khách hàng mua quà điện tử – từ đó những khách hàng mua một lần sẽ chuyển sang khách hàng trung thành với những mức chi tiêu lớn hơn.

Ra mắt vào cuối năm 2017, UrBox xây dựng các giải pháp quà tặng điện tử giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí – thời gian – nguồn lực trong việc triển khai các chương trình marketing, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng – đối tác, chương trình trao thưởng nhân viên.

UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp – thương hiệu bán lẻ bao gồm cả online và offline trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu liên quan đến các quà tặng voucher/e-gift. Người dùng có thể nhận quà qua SMS/Email và sử dụng ngay lập tức tại các hệ thống cửa hàng chấp nhận đổi quà.

Tiền thân của UrBox là dự án cung cấp quà tặng cho các chương trình chăm sóc khách hàng. Nhận thấy các chương trình tri ân, trao thưởng khuyến mại cho khách hàng tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn là công việc mất rất nhiều thời gian, tốn kém chi phí, nguồn lực và lại phức tạp trong việc kiểm soát, đánh giá đo lường được hiệu quả, vì vậy, ý tưởng xây dựng một giải pháp tốt hơn dựa vào việc điện tử hoá quà tặng, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên và gia tăng độ hài lòng của khách hàng là động lực để UrBox bắt tay vào xây dựng những giải pháp mới của mình.

Tính đến tháng 2/2019, mạng lưới đối tác UrBox đã chạm mốc con số hàng trăm thương hiệu với hơn 3000 cửa hàng áp dụng trên khắp Việt Nam, từ ăn uống (Redsun, Golden Gate, Coffee Bean & Tea leaf, The Coffee House, Paris Baguette), mua sắm (7-Eleven, Family Mart, Shop & Go, Klever Fruit, FPTshop); đến trực tuyến (Shopee, Tiki, Now, Grab)… UrBox hiện đang xây dựng giải pháp quà tặng cho hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau từ ngân hàng, viễn thông, bảo hiểm đến các công ty công nghệ, nổi bật có thể kể đến như Ngân hàng số Timo, VPBank, Seabank, Viettel, Bao Viet & GrabReward,…

Tháng 8 năm 2018, cùng với 79 dự án khác trên toàn cầu, UrBox được chọn tham gia chương trình đào tạo 3 tháng của K-Startup Grand Challenge do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.  

Sự phát triển vũ bão của công nghệ dẫn đến xu hướng các doanh nghiệp sẽ phải bắt tay nhau để cùng phát triển. Nếu Amazon đang tạo ra một nền tảng cho hàng triệu doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu khách hàng thì Paypal hay Stripe là một giải pháp thanh toán đột phá cho các doanh nghiệp. Với tầm nhìn tập trung xây dựng một sản phẩm mang tính toàn cầu, UrBox luôn muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, chăm lo khách hàng, nhân viên của doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể tập trung xây dựng được các sản phẩm đột phá hơn trên thị trường.

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ Urbox (Chi tiết UrBox tại: : https://urbox.vn/) sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Mobile Day 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng Digital Gifting hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê Kỹ thuật số ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

 

CHIA SẺ