Chatbot đã thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử như thế nào?

890

Không phải ngẫu nhiên tại hội nghị F8 của Facebook hồi 12/4 vừa qua, Facebook chỉ tập trung nói về tương lai của chatbot nhúng trong ứng dụng tin nhắn Messenger của họ và nhấn mạnh xu hướng dùng chatbot trong thời gian tới. Kể từ khi Facebook tích hợp chatbot vào Messenger, nền tảng nhắn tin với hơn 1 tỷ người dùng,đã đặt đặt nền móng cho một sự thay đổi lớn. Chỉ trong 1 năm, Facebook Messenger đã hỗ trợ được 100,000 developers, tạo ra 100,000 bot.

Các chatbot tạo ra một cuộc cách mạng chuyển đổi sang quy trình kinh doanh và hệ thống hỗ trợ dịch vụ khách hàng tự động. Mục tiêu cuối cùng là tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tạo ra một ma trận tương tác rộng lớn. Thậm chí một số chuyên gia còn đánh giá chatbot sẽ là tương lai của toàn ngành thương mại điện tử.

Không chỉ có riêng Facebook hay “bộ tứ quyền lực” trong giới công nghệ bao gồm: Google, Facebook, Apple, Microsoft đánh giá cao tầm quan trọng của chatbot trong thương mại điện tử ! Một làn sóng ứng dụng chatbot vào thương mại điện tử nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

“Theo nghiên cứu của Gartner và TechEmergence, hơn 85% các tương tác khách hàng sẽ không gồm có con người vào năm 2020, và chatbot sẽ là ứng dụng AI số 1 của người tiêu dùng trong 5 năm tới.”

Messenger, Kik, Telegram cùng rất nhiều nền tảng khác đã cho thấy lợi ích của chatbot khi việc tích hợp chúng vào ứng dụng nhắn tin có thể mang lại lợi ích rất lớn cho các công ty. Các công ty thương mại điện tử nên nắm lấy chatbot trong mọi lĩnh vực có thể có ích trong các công việc tự động hóa, bao gồm chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, ở Việt Nam việc ứng dung chatbot vào lĩnh vực thương mại điện tử còn khá hạn chế, nhưng với những lợi thế không thể phủ nhận: tính cá nhân hóa, tiết kiệm chi phí nhận sự, ngân sách quảng cáo, tối ưu hóa giá thành sản phẩm,… thì việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng chatbot vào quy trình kinh doanh chỉ là vấn đề thời gian.

Với sự lên ngôi của Chatbot, PUZINESS – sản phẩm ứng dụng Công nghệ 4.0 sẽ trở thành trợ thủ ảo của doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực bằng khả năng tương tác đa kênh: Facebook, Web, Line… Puziness sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và nâng cao được hiệu quả kinh doanh như: giảm tải nhân sự, ngân sách quảng cáo, chi phí sử dụng cho nhiều công cụ quản lý đồng thời tăng lợi nhuận, tối ưu nguồn lực. Bên cạnh với khả năng lưu trữ và tổng hợp dữ liệu lớn, Puziness hứa hẹn là 1 công cụ mà mọi doanh nghiệp đang kinh doanh online nên có.
Những tính năng nổi bật hiện tại của ứng dụng Puziness:
➤ Tự động nói chuyện với khách hàng 24/24 theo quá trình đào tạo có sẵn, tự động nhắn tin và trả lời comment của khách hàng trên Fanpage.
➤ Chăm sóc khách hàng tự động theo chiến dịch một cách hiệu quả. (remarketing, tạo phễu hiệu quả)
➤ Quản lý fanpage, quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm
➤ Thống kê và báo cáo thực trạng của doanh nghiệp
Và còn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều chức năng:
➤ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân tạo trong phần đào tạo bot.
➤ Bộ công cụ quản lý & công cụ hỗ trợ Marketing : thu chi, kho hàng, nhân viên hay kết nối landing page, kết nối vận chuyển, thông kê, đo lường, quảng cáo…
➤ Nâng cấp chức năng dựa vào phản hồi, ý kiến của người dùng
? Nếu đang nghiên cứu về công nghệ 4.0 thì bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội gặp gỡ các chuyên gia của Puziness tại Vietnam Web Summit 2017! Nhanh tay đăng kí tham dự tại https://vietnamwebsummit.com/vi/ve-tham-du/
?
 Đừng quên Agenda chính thức tại Tp.HCM đã được cập nhật tại: vietnamwebsummit.com/vi/agendavws2017/
Techtalk