Chào đón sự trở lại của “Khóa Học Khởi Nghiệp Thương Mại Điện Tử Cho Cá Nhân Và SME”

219

Trong năm vừa qua, các công ty lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công to lớn. Trong đó phải kể đến việc Alibaba rót 2 tỷ USD vào Lazada, hơn 50 triệu USD đổ vào Tiki.vn hay sự xuất hiện của những đại gia ngầm Adayroi và Shopee, những thương vụ này đã làm nên một làn sóng Thương Mại Điện Tử tại thị trường Việt Nam.

Và nếu như bạn đang là một cá nhân hay một doanh nghiệp đang có ý định xây dựng Thương Mại Điện Tử cho riêng mình thì đừng chần chừ tham gia ngày khoá học “Khởi Nghiệp Thương Mại Điện Tử Cho Cá Nhân và SME”. Với sự thành công của Khóa học đầu tiên, nhận được nhiều feedback tích cực từ học viên, chúng tôi quyết định mở lại khoá học “Khởi Nghiệp Thương Mại Điện Tử Cho Cá Nhân và SME” lần 2 để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao kiến thức của các bạn.

Khoá học bao gồm 6 buổi sẽ giúp bạn có khả năng xây dựng và phát triển một trang Web thương mại điện tử từ A đến Z:

– Buổi 1 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 16/04/2018): Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel
– Buổi 2 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 19/04/2018): Học về Facebook marketing, FB ad
– Buổi 3 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 23/04/2018): Google ad và SEO
– Buổi 4 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 26/04/2018): Học về re-targeting và AB testing
– Buổi 5 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 27/04/2018): Automation marketing
– Buổi 6 (Từ 17:30 đến 21:00 Ngày 02/05/2018): Tạo content, sáng tạo content, content marketing

Bạn cũng có thể đăng ký riêng từng buổi học nếu không có đủ thời gian. Bên cạnh đó các khoá học sẽ được khai giảng liên tục nên nếu bạn bận 1 trong các buổi sẽ được học bù và gửi file video kèm tài liệu khóa đó. Thông tin chi tiết vui lòng xem bên dưới

Buổi 1: Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/Bri

Theo nghiên cứu chính thức, Omnichannel giúp các công ty giữ lại 89% khách hàng, gấp hơn hai lần so phát triển từng kênh bán lẻ riêng biệt. Omnichannel tích hợp các kênh từ offline – của hàng truyền thống đến các kênh online như Facebook, Zalo, các sàn giao dịch TMDT nhưng được quản lí chỉ với một đầu duy nhất đã đem đến lợi nhuận lớn lao cho nhiều công ty lớn tại Việt Nam có thể kể đến như: Intel, Juno, Vinamilk, Con Cưng…

Omnichannel giúp phối hợp các kênh bán hàng một cách thống nhất, tăng độ phủ sóng thương hiệu và giúp doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, từ đó không chỉ giúp nâng cao giá trị nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số.

Vậy cách thức nào để sử web và landing page để tạo Omnichannel? Cùng tham dự ngay Buổi Học 1 “Học sử dụng các nền tảng xây dựng web và landing page để tạo omnichannel” để hiểu rõ hơn nhé

Buổi 2: Học về Facebook marketing, Facebook ad

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/cVB

Tính đến thời điểm này, Facebook không khác gì một quốc gia thu nhỏ, một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online chiến lược tung hoành. Và nếu việc Marketing Online trên Facebook hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được một tài sản vô cùng to lớn.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 30tr người VN sử dụng. Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình.

Cùng tham dự ngay Buổi Học 2 “Facebook marketing, Facebook ad” để hiểu rõ hơn về thế giới Facebook cũng như cách chạy quảng cáo hiệu quả cho người dùng Facebook.

Buổi 3: Google ad và SEO

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/tcc

Theo thống kê hiện nay thì có đến hơn 80% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…  Vì thế nếu trang web của bạn vô tình bị xếp ở quá 3 trang kết quả thì sẽ là thiệt thòi rất lớn nếu muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm cho những khách hàng đang tìm kiếm. Thực tế còn “tàn nhẫn” hơn khi có tới 70% người dùng web chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm!

Nhìn chung, hai lợi ích của SEO chính là:

SEO đem lại khách hàng tiềm năng nhất vì chỉ có khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụĐo lường SEO dễ dàng nhờ công cụ Google Analytics

Hai lợi ích đó đi kèm với nỗi lo “Làm thế nào để trang web của mình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh”, mà xu hướng “người người làm SEO, nhà nhà tìm hiểu SEO” đã và đang nở rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự nắm bắt được kiến thức SEO căn bản.

Buổi học “Google ad và SEO” sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức về Google Ad và SEO, giúp trang web thăng hạng vượt bậc trên Google.

Buổi 4: Học về re-targeting và AB testing

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/2S7

Trong những năm gần đây, khái niệm A/B testing và re-targeting đã trở thành một khái niệm, một phương pháp không thể thiếu với những lợi ích tối ưu mà nó đem lại, bạn có biết gì về chúng? Re-targeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung vào những khách hàng đã truy cập vào website của bạn, nó là một công nghệ cho phép bạn có thể nhận diện được lĩnh vực khách hàng đang quan tâm đến và đưa ra các quảng cáo thuộc về lĩnh vực đó đến với khách hàng trên toàn bộ website có trong mạng lưới của bạn mà khách hàng có thể truy cập được.

Lợi ích:

– Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn.Thu hút các khách hàng không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ và những khách hàng truy cập đã đặt hàng nhưng sau đó lại hủy vì lí do nào đó.Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.Ghi nhớ thương hiệu và gắn kết tốt hơn.

– A/B testing là một quá trình mà trong đó hai phiên bản sẽ được cùng so sánh trong một môi trường hoặc một tình huống được xác định, qua đó có thể kiểm tra xem khách hàng thích phiên bản nào hơn, đặt các nút ở vị trí nào làm tăng tỉ lệ khách hàng, thu hút nhiều lượt xem hơn…

– A/B testing giúp bạn làm tăng conversion rate với cùng một lượng khách sẵn có, tạo ra một lượng conversion lớn hơn  bằng cách cho phép cải thiện hiệu quả của các tiến trình đang làm dù đó là phát triển web, phát triển ứng dụng, quảng cáo hay bán hàng và chi phí cho việc A/B testing đôi khi lại không nhiều và đôi khi vẫn có thể mang đến những hiệu quả to lớn trong việc tạo ra nhiều conversion hơn.

Hãy tham gia ngay buổi học 4: “Học về re-targeting và AB testing’’ để có thể  tìm hiểu một cách cặn kẽ hơn về quy trình  A/B Testing hay nguyên tắc hoạt động của Re-targeting nhé!

Buổi 5: Buổi về Automation marketing 

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/q8M

Trong thời buổi kinh tế và công nghệ hòa làm một như hiện nay thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc marketing là một điều tất yếu mà hầu như không một doanh nghiệp hay cá nhân nào không sử dụng. Có rất vô vàn công cụ nhưng chọn 1 công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn mới là điều quan trọng.

Tất nhiên automation marketing cũng có điểm bất lợi. Automation marketing chỉ nên áp dụng đối với các thương hiệu có lượng khách hàng/quy mô kinh doanh lớn, tập khách hàng không quá khó tính, không quá cao cấp. Đối với các mặt hàng/thương hiệu cao cấp, tốt nhất vẫn nên sử dụng “personal touch” – thử tưởng tượng vào nhà hàng 5 sao và được thưởng thức đồ ăn đóng hộp, dù nó là món bạn yêu thích đến mấy thì vẫn không thể phù hợp trong hoàn cảnh đó, đúng không?

Với doanh nghiệp Việt Nam, tiềm năng khai thác, đưa vào ứng dụng Automation là rất lớn; tuy nhiên câu hỏi đặt ra là phải đầu tư như thế nào? nguồn lực ra sao? chi phí? quản trị? vận hành automation marketing sao cho hiệu quả?

Tại buổi học thứ 5 “AUTOMATION MARKETING” trong khóa học “KHỞI NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÁC NHÂN VÀ SME” sẽ phần nào giải đáp các thắc mắc, băn khoăn trên thông qua việc tư vấn/trao đổi trực tiếp trên tình huống thực tế (case study).

Buổi 6: Tạo content, sáng tạo content, content marketing

Link đăng ký: https://meetup.vn/e/FyL

Trong thời đại Marketing bùng nổ, content marketing đã là một sợi dây thừng vô hình kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngày nay, content marketing đang không ngừng phát triển và biến đổi, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ số hòa lẫn với những phương thức truyền thống, việc đầu tư vào content luôn là một sự cần thiết và đầy khôn ngoan.

Nếu bạn làm ra một sản phẩm thật hữu ích, thật nhiều công dụng nhưng khi bài content để bạn giới thiệu sản phẩm đó không được tốt thì khả năng rất cao là chẳng ai mua hàng của bạn cả, một bài content tốt là một bài content làm thu hút được đối tượng mục tiêu, nhiều người quan tâm và có phản hồi tích cực, đặc biệt là tăng doanh số bán hàng của bạn,..

Vậy phải viết như thế nào?

Giống như một bài văn có mở bài, thân bài, kết bài, content cũng vậy, cách viết một bài content là một quá trình từ những điều nhỏ nhất cho đến những điều bao quát hơn, to lớn hơn, cụ thể như:

– Xác định chủ đề của content

– Xác định mục tiêu khi viết content

– Xây dựng content

– Đo lường mục tiêu hiệu quả

Không chỉ dừng lại ở đó, điều quan trọng không thể thiếu khi tạo ra một bài content hiệu quả chính là đến từ ý tưởng. Nếu một ngày, khi deadline đã cận kề nhưng bạn vẫn bị bí ý tưởng, nó vẫn đang trốn một góc xó xỉnh nào đó thì bạn sẽ làm gì?

Mục đích cuối cùng khi chúng ta sáng tạo ra content là để làm người đọc muốn mua hàng hoặc nhớ đến thương hiệu của mình, tính độc đáo là tiêu chuẩn quan trọng nhất của bất kì một bài content nào, người sáng tạo content giỏi là người có chiến lược tốt trong việc tái sử dụng tài liệu content  và đã vạch ra sẵn những khung bài hay những dự định trong những bài content sắp tới của mình.

Và đến với buổi học 6: “Tạo content, sáng tạo content, content marketing’’, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn một cái nhìn toàn cảnh về thế giới content, từ quy trình viết một bài content hiệu quả đến những lưu ý và sai lầm phổ biến mà mọi người hay mắc phải khi viết content, hơn hết, bạn sẽ được giải đáp tất cả những thắc mắc của mình trong buổi học bổ ích này! Hãy nhanh tay đăng kí tham dự nhé!

HOTLINE/ LIÊN HỆ HỢP TÁC:

– event@applancer.net (Event team) | 028 6273 3497 – 028 6681 3236

– khiem.pham@applancer.net (Mr. Khiêm) | 0902 951 296          

Lưu ý: Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền nếu không đủ tối thiểu 20 người tham dự.

=== Sự kiện được tổ chức bởi TopDev – Giải pháp tuyển dụng ngành IT ===

Life of a software engineer (Credit: Troduction)