Bán hàng đa kênh – Tối ưu hoá dữ liệu & tiếp cận khách hàng toàn diện

58

Bán hàng đa kênh – Omnichannel là mô hình tiếp thị “all in one” . Hiểu đơn giản là khách hàng của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của cửa hàng bằng nhiều cách khác nhau mà họ biết, nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì khách hàng sẽ biết đến bạn qua kênh đó.

Bán hàng đa kênh – Omnichannel đã và đang chứng minh được hiệu quả và các chủ shop kinh doanh online cần áp dụng ngay nếu muốn doanh số nhiều hơn và tạo nền tảng bán hàng vững chắc hơn.

Theo thống kê từ Accenture, có hơn 88% khách hàng tiềm năng sẽ tìm hiểu sản phẩm online, sau đó mua hàng tại cửa hàng offline. Như vậy, Omnichannel là sự phối hợp toàn diện các kênh bán hàng thống nhất, nhằm mang lại sự uy tín về thương hiệu và thu hút khách hàng.

Có 3 yếu tố có thể giúp tạo nên cầu nối giữa online và offline mà doanh nghiệp cần. Thứ nhất, một nền tảng mà khách hàng sử dụng 24/7 để nắm bắt những khoảnh khắc mua hàng. Thứ hai, một hệ sinh thái hoàn chỉnh xuyên suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Và cuối cùng là cá nhân hóa các thông điệp với khách hàng.

Trong đó, công nghệ là yếu tố không thể thiếu để “tăng tốc” cho hoạt động kinh doanh giữa lúc xu thế TMĐT phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, để đầu tư một hệ thống bài bản, hoàn chỉnh thì DN cần phải đầu tư rất nhiều tiền mà chưa chắc đã chuyên tâm làm tốt.

Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu DN “trưng cầu” về công nghệ tại những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, nơi đã có nhiều kinh nghiệm và sở hữu nhiều khách hàng bởi họ có khả năng làm tốt hơn cho DN so với việc DN “tự cung tự cấp” và phải lo quá nhiều thứ, đặc biệt đối với các DN nhỏ. Trong lĩnh vực TMĐT, kỹ thuật là điều kiện cần, chiến lược mới là điều kiện đủ. Công nghệ đặc biệt quan trọng nhưng DN nên để người chuyên nghiệp lo.

Với sứ mệnh giúp thị trường thương mại Việt Nam phát triển hơn, Haravan (haravan.com) – công ty cung cấp các giải pháp, công cụ hỗ trợ việc kinh doanh, thương mại điện tử, đang từng bước khẳng định vị trí tiên phong và chuyên nghiệp trong việc cung cấp nền tảng bán hàng đa kênh từ online đến offline.

Tại Việt Nam, Haravan là công ty cung cấp giải pháp kinh doanh đầu tiên được Google lựa chọn để đưa vào chương trình Launchpad Accelerator và đồng thời cũng là công ty duy nhất tại Việt Nam được Facebook liệt kê vào danh sách nhà cung cấp nền tảng hỗ trợ việc kinh doanh trong Messenger được khuyến khích nên dùng.

Hệ thống nền tảng Haravan hiện có 6 sản phẩm để hỗ tợ Doanh nghiệp toàn diện:

  • Advance Website – NỀN TẢNG XÂY DỰNG WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN NGHIỆP

Hơn 20.000 website đang hoạt động của người kinh doanh và doanh nghiệp được tạo từ nền tảng Haravan

  • Omnichannel – NỀN TẢNG BÁN HÀNG ĐA KÊNH, QUẢN LÝ TẬP TRUNG

Hệ thống vận hành và quản lý bán hàng đa kênh được các thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam tin dùng 

  • Social Commerce – GIẢI PHÁP QUẢN LÝ BẢN HÀNG TOÀN DIỆN TRÊN FACEBOOK VÀ MESSENGER

Giúp tối đa hiệu quả bán hàng, marketing và giao tiếp với khách hàng trên Facebook & Messenger  

  • HaraFunnel – NỀN TẢNG FACEBOOK MESSENGER CHATBOT SỐ 1 ĐÔNG NAM Á

Hơn 90.000 fanpages đang sử dụng tại Việt Nam, Thái Lan, Philippine

  • HaraLoyalty – GIẢI PHÁP KIẾN TẠO TẬP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH

Giúp doanh nghiệp tối đa giá trị vòng đời khách hàng bằng cá nhân hoá marketing, và tạo tập khách hàng trung thành với thương hiệu.  

  • HaraRetail – GIẢI PHÁP QUẢN LÝ BÁN LẺ TOÀN DIỆN

Với sứ mệnh nâng tầm 50.000 doanh nghiệp và nhà bán lẻ Việt Nam

Tháng 6 năm nay tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đội ngũ HARAVAN sẽ tham dự sự kiện Mobile lớn nhất Việt Nam: Vietnam Web Summit 2019, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng E-Commerce Solution hoàn toàn mới tới cộng đồng hội những người đam mê công nghệ ở Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

Độc giả của Techtalk có thể tham gia sự kiện bằng cách nào?

CHIA SẺ