9 mẹo giúp xây dựng LinkedIn Profile dành cho các developer mới vào nghề

2161

Nếu đang có định hướng làm việc trong lĩnh vực IT, bạn cần có của LinkedIn để được chú ý trong lĩnh vực này.

Tại sao lại như vậy?

94% nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn để tìm ứng cử viên. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã cho thấy có tới 97% các nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn. Tuy nhiên, bất chấp việc nhà tuyển dụng hiện diện trên nền tảng này, chỉ có 36% người tìm việc đang hoạt động trên LinkedIn. Sự khác biệt này là một lợi thế cực kì lớn.

Dưới đây là 9 tip trên LinkedIn để giúp bạn tận dụng các cơ hội mà nó nắm giữ.

#1: Hoàn thiện profile của bạn

Một hồ sơ LinkedIn hoàn chỉnh có khả năng được tìm thấy nhiều hơn gấp 40 lần.Điều này là do hồ sơ xếp hạng cao hơn trong thuật toán nội bộ, có nghĩa là bạn có nhiều khả năng được khám phá hơn. (Giống như công cụ tìm kiếm của Google, LinkedIn dựa vào thuật toán khi hiển thị kết quả tìm kiếm.)

Dưới đây là những cách làm cho hồ sơ LinkedIn trở thành tiểu sử toàn sao:

  1. Ảnh đại diện
  2. Vị trí và lĩnh vực làm việc
  3. Kinh nghiệm (một vị trí hiện tại, với một mô tả ngắn gọn, cộng với hai vị trí trước đó)
  4. Kỹ năng (ít nhất ba)
  5. Giáo dục
  6. Ít nhất 50 connections

# 2: Từ khóa thực sự quan trọng

Từ khóa rất quan trọng trên LinkedIn vì thuật toán tìm kiếm mà nhà tuyển dụng tìm kiếm sẽ dựa trên từ khóa. 

Để đảm bảo thuật toán gửi đúng đến người bạn muốn gửi, hãy nhấn mạnh những điều cụ thể bạn muốn làm việc, chẳng hạn như các ngôn ngữ và framework cụ thể. (Ví dụ: Python, R, Ruby on Rails, Angular.js, Sass, WordPress, v.v.)

Đồng thời, hãy đảm bảo loại bỏ các kỹ năng và công nghệ mà bạn không muốn làm. Hoặc ít nhất là đừng nhấn mạnh chúng.

Dưới đây là một ví dụ:

Giả sử trước đây bạn từng là social media manager, nhưng không còn muốn có sự ngiệp tiếp theo có liên quan đến media. Hãy xóa các từ khóa về nó trên hồ sơ của bạn (trong tóm tắt, kinh nghiệm, kỹ năng, v.v.). Cân nhắc loại bỏ tất cả chúng lại với nhau nếu không, nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn để tìm kiếm ứng viên social media chứ không phải nhà phát triển web.

#3: Viết phần tóm tắt thật kĩ lưỡng

Phần tóm tắt là điều duy nhất để bạn tự do viết trên LinkedIn. Đó là cơ hội để kể câu chuyện về bạn và mô tả điều gì thúc đẩy bạn. Nhưng hãy cẩn thận không sử dụng từ “motivate”. (Đó là từ được sử dụng nhiều nhất trong trong tất cả các ngành!)

Thay vào đó, hãy kể về động lực thúc đẩy của bạn ví dụ: “Sau khi phát hiện ra niềm đam mê phát triển web, tôi đã tạo trang web cho bạn bè và gia đình, thực tập với một doanh nghiệp nhỏ và làm freelancer. Tôi mong muốn mang niềm đam mê đó đến một vai trò toàn thời gian. ”

Mặc dù điều quan trọng là sử dụng từ khóa, nhưng cũng đừng đi quá đà. Thuật toán của LinkedIn đủ thông minh để có thể nhận ra bạn đang đánh lừa hệ thống.

Cuối cùng, hãy đảm bảo tóm tắt của bạn là 40 chỉ từ trở lên (nó sẽ được lập chỉ mục tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm nội bộ trên LinkedIn)

#4: Bao gồm call-to-action

Luôn thêm phần call-to-action (CTA). Bạn muốn mọi người được nhắc tìm hiểu thêm về bạn, từ hồ sơ LinkedIn của bạn. Nơi tốt nhất để làm điều này là trong phần tóm tắt.

Dưới đây là một số ví dụ về CTA bạn có thể sử dụng:

  1. Vui lòng liên hệ trực tiếp theo địa chỉ name@example.com.
  2. Xem một số mẫu thiết kế tại portfolioname.com.
  3. Xem kho Github của tôi tại mygithubprofile.com.

Ý tưởng là để khêu gợi nhà tuyển dụng quản lý và tuyển dụng; khiến họ muốn tìm hiểu thêm về bạn, vì vậy họ nhấp để tìm hiểu thêm hoặc thậm chí liên hệ.

#5: Đặt hàng các phần để thu hút trải nghiệm ấn tượng nhất của bạn

Ví dụ: bạn làm việc trong một công việc không liên quan đến phát triển web, vì vậy phần “Experience” sẽ không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng bạn đã tham gia một số khóa học và / hoặc thực hiện các dự án riêng lẻ cho chính mình hoặc cho các dự án khác. Hãy đảm bảo nó được đăth ở phần nổi bật trên LinkedIn của bạn.

Bạn không phải bỏ đi trải nghiệm không liên quan của mình, nhưng bạn có thể sắp xếp profile theo cách thu hút sự chú ý đến các phần tốt nhất.

# 6: Làm nổi bật kỹ năng của bạn

Nếu bạn là nhà phát triển mới, kỹ năng của bạn có thể chưa phải là tất cả. Nếu đúng như vậy, hãy đảm bảo đánh dấu bất kỳ kỹ năng nào có thể chuyển từ vị trí không công nghệ hiện tại và trước đó của bạn. Hãy nhớ: hiển thị, không nói. Cung cấp các ví dụ và trích dẫn bằng chứng.

Dưới đây là năm kỹ năng được đánh giá cao trong bất kỳ vai trò nào:

  1. Kỹ năng giao tiếp, có thể bao gồm viết, đàm phán, trình bày và giảng dạy/cố vấn.
  2. Teamwork hoặc cộng tác.
  3. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức có nghĩa là bạn được tổ chức theo tư tưởng, giao tiếp và quy trình làm việc.
  4. Khả năng quản lý nhiều trách nhiệm có nghĩa là bạn có thể đa nhiệm mà không bị căng thẳng, xếp hạng các ưu tiên của mình và giữ kỷ luật.
  5. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Luôn chú ý đến phần mềm / công cụ mà bạn quen thuộc, như Salesforce, Infusionsoft, Microsoft Excel, Asana, v.v. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số phần mềm có thể chuyển giao hoặc có liên quan trong các vai trò khác.

# 7: Đưa ra các ví dụ trực quan về công việc bạn làm

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để hiển thị. Bằng cách đưa ra đóng góp của bạn trong công việc, bạn đang chứng minh các kỹ năng và kinh nghiệm đã nêu ra.

Một cách bạn có thể làm điều này bằng cách thêm phương tiện vào phần tóm tắt, kinh nghiệm. Trên LinkedIn, bạn có thể thêm tài liệu, ảnh, liên kết, video.

Một cách khác bạn có thể cung cấp bằng chứng về kỹ năng của bạn là bao gồm các liên kết đến porfolio của bạn, Github, CodePen hoặc blog.

Ví dụ, Jennifer Dewalt giới thiệu 180 trang web của cô trong 180 ngày dự án trong phần “Dự án” của cô trên LinkedIn.

Cô thậm chí còn đặt trên phần kinh nghiệm của mình. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho thấy những gì cô ấy có thể làm, cùng với niềm đam mê và tham vọng của mình.

#8: Thêm sự nghiệp học tập của bạn

Sự nghiệp giáo dục đặc biệt quan trọng đối với người mới vì nó cho thấy rằng bạn đã nghiên cứu và được kiểm tra kiến thức. Nó cũng cho thấy bạn tự cải thiện bản thân.

Ngoài ra, những người có thêm vào phần học vấn trong CV có cơ hội được nhận gấp 10 lần so với những người bỏ trống. Và đừng lo lắng nếu bạn không có bằng cấp; không cần bằng đại học chính thức. Lyn Muldrow, ví dụ, thêm một bootcamp coding dưới đây.

Có hai phần riêng biệt là “Chứng chỉ” và “Khóa học”, nơi bạn có thể liệt kê những thứ như bằng từ Udacity, các khóa học bạn đã thực hiện trên Codementor, v.v.

# 9: Ẩn hộp “Mọi người cũng đã xem” trên thanh bên của bạn

Hộp “Mọi người cũng đã xem” thực hiện chính xác những gì họ nói – khi ai đó đang xem trang của bạn, nó hiển thị các hồ sơ LinkedIn khác mà khách truy cập trước đây của bạn đã xem.

Hộp này có thể hiển thị đồng nghiệp, bạn bè, những người khác trong ngành của bạn, v.v. Thông thường, những người này sẽ có nhiều điểm chung với bạn.

Vì những người này thường sẽ có kỹ năng tương tự, bằng cách cho phép hộp này ở lại hồ sơ của bạn, bạn đang giúp nhà tuyển dụng, người quản lý hoặc khách hàng thuê phạm vi cạnh tranh của bạn dễ dàng hơn.

Lấy hộp ra khỏi trang của bạn bằng cách truy cập “Bảo mật & Cài đặt”.

 

Đã đến lúc tham gia LinkedIn

Chỉ trong vài phút,để tạo hồ sơ LinkedIn . Với chín mẹo này trong tay, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với một LinkedIn được xây dựng có đầu tư thu hút các nhà tuyển dụng.

Techtalk Via Codementor

CHIA SẺ